Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) là trường có bề dày về lịch sử giảng dạy, thuộc TOP 1 đào tạo về khoa học công nghệ. Chính vì vậy, chất lượng sinh viên ra trường luôn được thị trường đánh giá cao. Nhưng vẫn có rất nhiều sinh viên mới vào trường lại thắc mắc: “Học Bách Khoa xong làm nghề gì? Học HUST có dễ xin việc?”. Thì trong bài viết hôm nay, thietbihopkhoi.com sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này nhé!

I – Học Bách Khoa xong làm nghề gì?2. Học Bách Khoa xong làm nghề gì? Những công việc ‘HOT’ dành cho sinh viên HUST

I – Học Bách Khoa xong làm nghề gì?

Bạn đã thực sự hiểu về Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST)? Đại học Bách Khoa Hà Nội là trường gì? Tại sao ‘HOT’ như vậy? Câu trả lời nằm ở ĐÂY

*

Đại học Bách Khoa Hà Nội là trường chuyên về Kỹ thuật đa ngành chất lượng bậc nhất tại miền Bắc. Sinh viên sau khi ra trường xin việc được đúng ngành đúng nghề đạt phần trăm rất cao. HUST luôn nhận được sự đánh giá tốt của các nhà tuyển dụng về chất lượng đào tạo. Nhưng vẫn có nhiều bạn sinh viên còn chưa hiểu rõ về ngành nghề đang học & cơ hội việc làm. Để trả lời cho câu hỏi “Học Bách Khoa xong làm nghề gì?“, chúng ta hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây nhé!

1. Các ngành Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) tuyển sinh

Đại học Bách Khoa Hà Nội là trường đại học đa ngành nghề, đa lĩnh vực, một trong những trung tâm khoa học công nghệ hàng đầu của nước ta. Hiện nay, ở HUST đang có:

17 viện đào tạo chuyên ngành.3 khoa chuyên môn là Giáo dục thể chất, Giáo dục Quốc phòng và Lý luận chính trị.8 viện nghiên cứu.5 trung tâm nghiên cứu.

Đang xem: đại học bách khoa làm nghề gì

*

Học Bách Khoa xong làm nghề gì? Những chuyên ngành hot ở Đại học Bách Khoa Hà Nội thu hút hàng ngàn sinh viên là gì? Mời bạn theo dõi danh sách dưới đây:

Nhóm ngành Kỹ thuật cơ khí, Cơ khí động lực, Hàng không, Chế tạo máy.Nhóm ngành Kỹ thuật Điện, Điện tử.Nhóm ngành Công nghệ thông tin, Toán tin.Nhóm ngành Kỹ thuật Hoá học, Thực phẩm, Sinh học, Môi trường.Nhóm ngành Kỹ thuật Vật liệu, Kỹ thuật Nhiệt, Vật lý Kỹ thuật, Kỹ thuật Dệt – May.Nhóm ngành Công nghệ giáo dục, Kinh tế – Quản lý, Ngôn ngữ Anh.

2. Học Bách Khoa xong làm nghề gì? Những công việc ‘HOT’ dành cho sinh viên HUST

Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu một số công việc mà sinh viên HUST học xong có thể làm. thietbihopkhoi.com tin rằng đây sẽ là những ngành nghề tạo được nhiều cơ hội cho ứng viên phát triển năng lực của bản thân.

A. Nghề kỹ thuật điện tử với triển vọng lớn

Kỹ thuật điện tử là một trong số những ngành thế mạnh của Đại Học Bách Khoa Hà Nội. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể ứng tuyển tại nhiều nhà máy doanh nghiệp với cơ hội nghề nghiệp luôn mở rộng. Cùng với đó là rất nhiều cơ hội mà bạn có được khi ứng tuyển và làm việc ở vị trí này.

Các doanh nghiệp lớn có xu hướng đầu tư mạnh mẽ và chuyển dịch vào nước ta từ LG, Samsung đến Intel,… Đặc biệt dự báo về những năm tới, nước ta sẽ trở thành một trung tâm chuyên chế tạo các sản phẩm điện tử và mở rộng đến 90% cơ hội việc làm với mức lương khởi điểm hấp dẫn.

*

Học Bách Khoa xong làm nghề gì? Với ngành kỹ thuật điện tử, sinh viên Bách Khoa sau khi ra trường có thể làm: 

Chuyên viên tư vấn về thiết kế và kỹ thuật.Nghiên cứu viên tại các phòng thí nghiệm, công ty.Công tác làm việc tại các Tổng cục điện tử, Tổng công ty Bưu chính.Tiếp tục nghiên cứu và học lên bậc cao hơn tiến tới trở thành chuyên gia.Tham gia về việc giảng dạy tại các trường.B. Nghề khoa học máy tính và bảo mật máy tính

Nhu cầu lớn về nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin luôn gia tăng. Do đó mà cơ hội sinh viên sau khi ra trường về những ngành:

Khoa học máy tính:

– Sản xuất, vấn đề gia công phần mềm.

– Trở thành cán bộ nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, làm việc tại trung tâm nghiên cứu, cơ quan nghiên cứu của các bộ ngành.

Bảo mật máy tính:

– Chuyên viên bảo mật cơ sở dữ liệu, an ninh mạng (hệ thống).

Xem thêm: Cse – Trường Đại Học Bách Khoa Đhqg

– Chuyên viên lập trình và phát triển phần mềm, ứng dụng nhằm đảm bảo an toàn thông tin.

– Chuyên viên phát triển phần cứng và thiết bị an toàn thông tin…

là vô cùng rộng mở với mức lương thực sự cao và ổn định.

Học Bách Khoa xong làm nghề gì? Đặc biệt về chính sự thay đổi của ngành hay các nhu cầu với công nghệ hiện đại mà có thể tạo ra nhiều ý tưởng mới hơn về ngành nghề, sản phẩm và dịch vụ.

*

C. Nghề Kỹ thuật môi trường

Nước ta đang trong thời kì công nghiệp hóa hiện đại hóa nên sẽ không tránh khỏi việc tác động đến môi trường sống của con người. Vì thế vấn đề môi trường luôn được chú trọng trong khu công nghiệp, khu chế xuất hay bất cứ công ty sản xuất nào.

Với ứng dụng rộng rãi như vậy, nhiều bạn vẫn chưa biết “Học Bách Khoa xong làm nghề gì?“. Sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật môi trường có thể đảm nhiệm tốt các công việc như:

Chuyên viên môi trường ở các cơ sở sản xuất, nhà máy xử lý chất thải, công ty cấp nước, nhà máy xử lý nước, khu đô thị, khu công nghiệp, khu chế xuất, công ty, tổ chức về môi trường;Giữ các vị trí quản lý tại Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, các Viện và Trung tâm Nghiên cứu Phòng Tài nguyên và Môi trường của các thành phố, quận, huyện.D. Nghề Quản lý công nghiệp cấp cao

Bất kỳ ngành nghề nào cũng sẽ có những cấp bậc dành riêng cho mình. Do đó mà học Bách Khoa Hà Nội xong, bạn cũng có thể tham gia vị trí việc làm này. Nhiệm vụ của nhà quản lý là hướng doanh nghiệp phát triển với các bước đi có sức đột phá trên thị trường. 

Hiện tại HUST có chuyên ngành gần nhất với nghề này là Quản lý công nghiệp. Bên cạnh đó, các chuyên ngành về kỹ thuật hệ thống công nghiệp, kinh tế công nghiệp cũng sẽ cung cấp đủ về nền tảng kiến thức, chuyên môn để sinh viên có thể đảm nhận công việc “quản lý công nghiệp cấp cao”.

*

II – Tỷ lệ có việc làm sau khi học HUST ra sao khi đã biết “Học Bách Khoa xong làm nghề gì”?

Đại học Bách Khoa Hà Nội có tỷ lệ sinh viên sau khi ra trường cơ cơ hội việc làm ngay cao nhất hiện tại. Cụ thể về kết quả điều tra cho thấy:

Khoảng 10% là sinh viên tiếp tục học tiếp. Đối với 68% là tỷ lệ sinh viên có việc làm chính thức. Và có 22% chưa tìm được công việc chính thức. 

Riêng với số sinh viên đã đi làm thì theo số liệu, có khoảng:

62% đã làm đúng chuyên ngành theo học.30% là làm gần đúng hoặc tham gia chuyên ngành rộng hơn.8% là sinh viên làm việc trái ngành.

Như vậy có thể thấy Bách Khoa chính là “cái nôi” hoàn hảo nhất tạo cơ hội việc làm lớn cho sinh viên cùng mức thu nhập cao.

Xem thêm: Sở Khoa Học Công Nghệ Hà Giang Tuyển Chọn Thực Hiện Đề Tài, Sở Khoa Học Và Công Nghệ

Nếu theo học Bách Khoa tới năm thứ ba hoặc năm thứ tư thì bạn sẽ nhận thấy, các tập đoàn hay các doanh nghiệp liên tục cấp học bổng thu hút ứng viên giỏi ngay sau ra trường. Học Bách Khoa xong làm nghề gì? Thu nhập có cao không? Sẽ còn phụ thuộc vào ngành học, năng lực chính của sinh viên.

*

III – Tổng kết nội dung

Hy vọng bài viết đã giúp mọi người tự tin trả lời câu hỏi: “Học Bách Khoa xong làm nghề gì?“. Thông qua đó, các bạn thí sinh/ sinh viên sẽ có thêm thông tin để định hướng được ngành nghề mình sẽ theo học & làm trong tương lai. Mong rằng các bạn có thể nhanh chóng đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *