Phương Phạm, Copywriter thietbihopkhoi.com Việt Nam, MA Advertising & Marketing, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing và thương hiệu.

Đang xem: Ý Nghĩa Logo Đại Học Bách Khoa Tphcm (Vector):Https://Giare

Logo Bách Khoakhông còn xa lạ với các sinh viên dân kỹ thuật, hiện Bách Khoa cũng là một trong số những trường đại học hàng đầu thu hút sự chú ý của các em sinh viên. Cùng thietbihopkhoi.com lý giải những ý nghĩa phía sau logo Bách Khoa của 2 cơ sở Hà Nội và TP.HCM.

NỘI DUNG CHÍNH1. Ý nghĩa logo Bách Khoa Hà Nội2. Logo Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh

Trường đại học Bách Khoa có 2 cơ sở tại Hà Nội và TP.HCM, tuy nhiên logo Bách Khoa cũng được thiết kế theo khu vực, đại diện cho mỗi trường và không hề giống nhau. Việc logo Bách Khoa ở 2 trường khác nhau nhằm mục đích phân biệt rõ ràng 2 trường theo vị trí, tăng tính nhận diện, giúp cho sinh viên cũng như các đối tác nhận biết dễ dàng hơn.

Xem thêm: Danh Mục Các Đề Tài Khoa Học Kỹ Thuật Công Nghiệp Thái Nguyên

1. Ý nghĩa logo Bách Khoa Hà Nội

*

Logo Bách KhoaHà Nội lấy ý tưởng từ biểu tượng chiếc compa, hình bánh răng và sao vàng trên nền đỏ, trắng với nhiều ý nghĩa sâu sắc.Theo một lý giải về biểu tượng logo Bách Khoa, chiếc compa tượng trưng cho môn vẽ kỹ thuật – là những gì thuộc về lý thuyết. Bánh răng tượng trưng cho máy móc – là thực tế, thực tiễn. Sự kết hợp giữa chiếc compa và bánh răng với ý nghĩa lý thuyết và thực tế luôn song hành cùng nhau, đảm bảo lý thuyết được áp dụng đúng với thực tế. Đây như một thông điệp trường muốn truyền tải đến sinh viên về chất lượng giảng dạy tại đây luôn là sự kết hợp của lý thuyết và thực hành.Một lý giải khác về thiết kế logo nàycho rằng, chiếc compa đại diện cho môn vẽ, biểu trưng cho sự lao động trí óc, còn bánh răng mang ý nghĩa sự vận hành của máy móc được lập trình sẵn, logic và không thay đổi. Đây là sự kết hợp của trí óc và kỹ thuật máy móc. Dù máy móc có hiện đại, vẫn cần đến trí óc của con người điều khiển, cải tiến và áp dụng. Con người tạo ra máy móc để phục vụ mình tốt hơn.

Xem thêm: Ý Tưởng Sáng Tạo Khoa Học Kỹ Thuật Đơn Giản, Xem Học Sinh Sáng Chế Sản Phẩm Khoa Học Độc Đáo

Logo Bách Khoasử dụng màu đỏ và vàng làm màu chủ đạo. Màu đỏ là màu cờ, màu máu cũng là màu của nhiệt huyết, của quyết tâm luôn sôi sục, bùng cháy trong mỗi thế hệ sinh viên Bách Khoa. Màu vàng tạo sự thu hút, cũng là màu phổ biến của những tòa nhà trước kia và là màu của chế độ xã hội chủ nghĩa.Tổng thể logo Bách Khoa toát lên niềm tự hào dân tộc Việt, màu lá cờ tổ quốc, như một quyết tâm của các thế hệ sinh viên Bách Khoa sẵn sàng học hỏi, trau dồi để xây dựng đất nước ngày càng giàu và đẹp.

2. Logo Bách Khoa Thành Phố Hồ Chí Minh

*

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *