Đức tin và khoa học

VẤN ĐỀ 1 : Chỉ khoa học bắt đầu là ngôn ngữ chân chủ yếu của loài bạn tân tiến, vị kỹ thuật có tác dụng câu trả lời đa số sự việc tương quan đến cuộc sống bé bạn. Còn Đức tin tôn giáo chẳng qua chỉ là việc mê tín dị đoan, xuất phát từ sự dốt nát của các fan thời tiểu sử từ trước. Ngày như thế nào công nghệ hòan tòan tiến bộ, thì thời gian trước tôn giáo đương nhiên sẽ ảnh hưởng đào thải.

Bạn đang xem: Đức tin và khoa học

2. Đối lập giữa tôn giáo cùng với khoa học:

VẤN ĐỀ 02: Trong thừa khứ, tôn giáo vẫn đã từng khiến cho trngơi nghỉ hổ ngươi tương đối nhiều đến khoa học như vào vụ án Ga-li-leo Ga-li-lei (1611-1741). Các đơn vị bác học tập vị sợ hãi bị tôn giáo pháp đình kết án thiêu sinch, đề nghị không đủ can đảm giới thiệu phần đông giải thuật đáp chân chủ yếu về xuất phát ngoài hành tinh với con fan khác với lời dạy dỗ sai trái của tôn giáo.

3.Về số lượng tín đồ vật những tôn giáo:

VẤN ĐỀ 03: Chỉ những người dân dở người dốt new tin bao gồm Thiên Chúa, còn số đông ai có kiến thức và kỹ năng đềuvô thần.

CHƯƠNG II: VỀ NGUỒN GỐC VŨ TRỤ VẠN VẬT

1. Vũ trụ đồ gia dụng hóa học từ bỏ hữu và vĩnh cửu:

VẤN ĐỀ 4: Vũ trụ đồ dùng chất tự nhiên nhưng gồm và trường tồn chứ không hề vì chưng Chúa và Thần Thánh làm sao khiến cho.

2.Về bắt đầu thiên hà theo Thánh Kinch cùng khoa học:

VẤN ĐỀ 05: Những điều tôn giáo dạy về xuất phát ngoài hành tinh với con bạn trong Thánh Kinh gần như sai lầm với bội nghịch công nghệ. Khoa học tập ngày này đang tìm hiểu ra xuất phát thiên hà ngược hẳn cùng với hầu như điều ghi chnghiền vào sách Thánh Kinch.

3.Về linch hồn của bé người:

VẤN ĐỀ 06: Trong bé bạn không có nguyên tố nào Gọi là linc hồn thiêng liêng cả nhưng mà chỉ bao gồm thể xác vật chất thôi. Tư tưởng của con người là sản phẩm vị óc óc bài trừ ra, hệt như gan trong bụng bài trừ ra mật vậy.

4.Về sự bị tiêu diệt của bé người:

VÂN ĐÊ 07: Tôi vẫn sinh sống bên tương đối nhiều fan sắp chết, mà khi bọn họ chết tôi chẳng thấy gồm linch hồn làm sao bay ra cả. Các đơn vị tôn giáo lợi dụng bản năng ước ao trường thọ mãi của bé fan phải đang bày đề ra linc hồn thiêng lieng văng mạng để gia công chi phí những người dân lẩn thẩn dốt tin theo. Thực sự bị tiêu diệt đi là hết.

CHƯƠNG III: CÓ THIÊN CHÚA KHÔNG ?

1.Khoa học với sự tồn tại của TC :

VẤN ĐỀ 08: Chỉ những gì kỹ thuật minh chứng được bắt đầu bao gồm thực, mà lại Thiên Chúa thì tới lúc này kỹ thuật vẫn chưa chứng tỏ được, yêu cầu không có hoặc ko xứng đáng tin.

2.Chứng minh Thiên Chúa thực thụ hiện nay hữu:

VẤN ĐỀ 09: Quý khách hàng là fan đạo thiên chúa, tức thị chúng ta tin tất cả Thiên Chúa. Vậy các bạn hãy chứng minh có Thiên Chúa đi xem.

3.Về xuất phát của Thiên Chúa:

VẤN ĐỀ 10: Nói rằng đông đảo đồ vật mọi do Thiên Chúa ra đời theo hiệ tượng nhân quả: “Có hậu quả thì đề nghị đang bao gồm nguim nhân hình thành hậu quả đó”. Vậy thì cũng theo hiệ tượng ấy vận dụng vào Thiên Chúa. Thiên Chua do ai sinch ra?

CHƯƠNG IV: CÁC ĐẶC TÍNH CỦA THIÊN CHÚA

1.Về những ưu phẩm của Thiên Chúa:

VẤN ĐỀ 11: Thiên Chúa chỉ là hình ảnh bé người tạo nên. Nói phương pháp không giống, bé fan đang tưởng tượng ra một vị Thiên Chúa, rồi gán đến Thiên Chúa các gì thấy khu vực chính mình. Thực sự xung quanh nhỏ người không còn một thần thánh làm sao cả.

Xem thêm: Thể Lệ Cuộc Thi Khoa Học Kỹ Thuật Theo Công Văn 1290, Thể Lệ Cuộc Thi

2.Vấn đề tình yêu của TC trước các bất công xã hội:

VẤN ĐỀ 12:Nói rằng Thiên Chúa là tình thương. Vậy tại sao Thiên Chúa biết trước bao gồm một trong những tín đồ đang phải xuống hỏa ngục, cơ mà Ngài còn tạo ra hình thành họ làm chi ? Tại sao Ngài làm cho bé tín đồ yêu cầu Chịu đựng đau buồn, chết người, chiến tranh cùng đầy dẫy số đông bất công trong buôn bản hội ?

3.Về oai quyền của Thiên Chúa bên trên fan tin và kẻ kháng đối:

VẤN ĐỀ 13 : Nếu tất cả Thiên Chúa thì tại vì sao Ngài lại để cho những người tin thờ Ngài buộc phải thua thiệt nghèo khổ? Tại sao Ngài không pphân tử thẳng cánh, tru diệt đông đảo kẻ dám thù ghét hạn chế lại Ngài?

4.Về đức công bằng của Thiên Chúa cùng hình phạt hỏa ngục:

VẤN ĐỀ 14 : Nói rằng Thiên Chúa là Đấng công bình cùng hiền đức vô cùng. Vậy tại vì sao Ngài lại nhẫn trọng tâm pphân tử những người chỉ phạm một tội trọng trong giây lát, cần chịu đựng hình khổ hỏa lao tù mang đến muôn thuở ?

5.Về sự tàn khốc của Thiên Chúa trong Thánh Kinc Cựu Ước:

VẤN ĐỀ 15: Nói Thiên Chúa là Đấng hiền khô nhiều lòng từ bi với thương thơm xót. Vậy vì sao trong Thánh Kinh Cựu Ước lại có một trong những điều giải pháp Mô-sê xem ra man rợ như án tru hiến, biệt hiến, qua đó Đức Chúa truyền cho dân Ít-ra-en đề nghị tiêu diệt các quân địch Khi tiến chiếm hữu được một thành như thế nào tại hẹn địa. Chẳng hạn như Lúc lấn chiếm thành Giê-ri-khô ?

6.Về các hệ quả ko tốt từ bỏ đức tin tôn giáo:

VẤN ĐÊ 16: Tin gồm Thiên Chúa vẫn tạo cho nhỏ tín đồ trnghỉ ngơi cần ỷ nề, đồng ý thực trạng hiện thời bởi tin sẽ là số mệnh vày Chúa sẽ định, phải không nỗ lực quá qua nhằm mang về mang đến minc một cuộc sống hòa bình niềm hạnh phúc rộng.

CHƯƠNG V: NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ TÔN GIÁO

1.Về sự hấp dẫn của tôn giáo:

VẤN ĐỀ 17: Tôn giáo chỉ nên dung dịch phiện nay ru ngủ quần chúng, là sự dối trá, mị dân với mê tín dị đoan. Ai theo đạo là tín đồ đần độn.

2.Về những nhiệm mầu trong đạo giáo tôn giáo:

VẤN ĐỀ 18 : Tôn giáo dạy dỗ các điều cực nhọc phát âm, vô lý cùng quan trọng gật đầu được. Chẳng hạn: Một Thiên Chúa và lại có Ba Ngôi, Chúa Giêsu hiện hữu đích thực trong tấm bánh nhỏ tuổi, Đức Mẹ sinc con nhưng mà vẫn còn dồng trinh… Tóm lại là phần lớn điều huyên ổn hoặc với không xứng đáng tin !

3.Về các nhược điểm vào học thuyết tôn giáo:

VẤN ĐỀ 19: Tôn giáo nhà trương hầu như giáo tngày tiết phản hiện đại, đi ngược chở lại nghĩa vụ và quyền lợi của lớp fan nghèo đói. Tôn giáo đào tạo sự hèn kém, sự từ khinch, sự ti tiện, sụ hạ nhục, sự phục tòng… là đông đảo tính tình của loài vật (Mega I,6 trang 278).

4.Tương quan lại giữa tôn giáo với bao gồm trị:

VẤN ĐỀ 20: Tôn giáo đó là phương pháp của bầy phong con kiến tư bản dùng để củng cố chế độ và yên ổn chổ chính giữa bóc lột dân nghèo. Muốn nắn phá hủy chế độ, thứ 1 nên phá hủy tôn giáo

5.Tương quan lại thân tôn giáo và khiếp tế:

VẤN ĐỀ 21: Về kinh tế tài chính, tôn giáo chỉ cấp dưỡng ra rất nhiều chuyện tưởng tượng, núm bởi chế tạo ra vật chất tất cả thực nhằm giao hàng nhỏ tín đồ (Mega I,5 trang 29).

6.Tương quan tiền thân tôn giáo với những bất công chồng hội:

VẤN ĐỀ 22: Về làng hội, tôn giáo khen thưởng chính sách quân lính, nông nô, vậy duy trì sự bất công giữa giai cấp ách thống trị và kẻ thống trị bị bọn áp để dễ dàng bề lợi dụng.

7.Về phần thưởng trọn thiên đường của tôn giáo:

VẤN ĐỀ 23: Tôn giáo có tương lai một thiên đường hun hút không tưởng. Lẽ ra phải desgin một thiên đàng thực tiễn Ship hàng cơm áo bị bệnh đến bé tín đồ new đúng.

8.Về việc xây dựng niềm hạnh phúc thiên đường vào hiện tại:

VẤN ĐỀ 24: Chỉ tất cả Thiên Đàng không có cảnh người bóc tách lột bạn sinh hoạt trần thế, ngoại giả không thể Thien Đàng nào không giống ngơi nghỉ đời sau?

9.Các sự việc về lầm lỗi trong tôn giáo:

VẤN ĐỀ 25: Không bao gồm phạm tội theo nghĩa tôn giáo. Chỉ bao gồm lỗi lầm so với xóm hội nlỗi chây lười, hèn nhát, ích kỷ… nhưng mà thôi.

10.Về sự có hại của vấn đề cầu nguyện:

VẤN ĐỀ 26: quý khách là bạn tin tất cả Thiên Chúa. Vậy khi chúng ta nhức nhỏ nhưng chỉ cầu khẩn suông thì đạt được Chúa mang đến khỏi dịch không? Hoặc khi bạn đói nhưng chỉ cầu nguyện thì Chúa tất cả ban cho chính mình cơm bánh không? Còn tôi, tôi chẳng rất cần được tin gồm Chúa hay thần Phật như thế nào cả, thay mà lại tôi đâu có thảm bại gì bạn? Lúc nhức gầy, tôi chẳng phải khẩn khoản ai, mà chỉ việc uống thuốc cũng khỏi. Lúc đói tôi cũng chẳng cầu khấn ai nhưng mà chỉ việc thao tác là có ăn. Vậy nên, tin thờ Thiên Chúa là hành động vô ích và ngớ ngẩn nnơi bắt đầu.

ngoài ra, van xin Thiên Chúa ban ơn phúc còn là một trong những thể hiện thái độ nô lệ, mất tự do, bị vong thân, cùng mất quyền quản lý đời bản thân.

CHƯƠNG VI : NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ CON NGƯỜI

1.Đức tin với các sự việc đạo hiếu:

VẤN ĐỀ 27 : Đi đạo là bất hiếu đối với cha mẹ, vày nên quăng quật việc cúng giỗ, thờ kính bố mẹ mà một tín đồ nhỏ hiếu hạnh chẳng thể ko kiêm toàn.

2.Về giá trị của đạo có tác dụng người:

VẤN ĐỀ 28: Không cần được theo đạo nào cả, chỉ cần ăn ngay làm việc lành, giữ lại đạo làm cho fan là đủ.

3.Thế như thế nào là tôn giáo đich thực căn nguyên từ bỏ Thiên Chúa ?

VẤN ĐỀ 29: Trên thế giới thời nay có tương đối nhiều tôn giáo với tôn giáo nào cũng dạy ăn luôn ở lành, cũng từ cho tôn giáo của chính mình là thực thụ khởi nguồn từ ttách. Vậy có tác dụng gắng như thế nào nhằm phân biệt: đâu là tôn giáo thực thụ vì chưng Thiên Chúa ? Đâu là tuyến phố dẫn mang lại Thiên Chúa giải pháp chắc chắn rằng tốt nhất và đem đến niềm hạnh phúc đến bé bạn ?

4.Về câu hỏi kết duyên cùng sự việc tự do tín ngưỡng:

VẤN ĐỀ 30: Tại sao fan lương muốn thành hôn với người chúng ta trai tuyệt gái công giao gần như buộc phải cải đạo rồi bắt đầu được kết bạn tại nhà thờ ? Phải chăng như thế là vi phạm luật quyền tự do thoải mái tín ngưỡng ?

5.Về vấn đề rửa tội đến trẻ nhỏ bắt đầu sinh:

VẤN ĐỀ 31 : Tại sao bắt buộc cọ tội Lúc con cái họ ngay lúc còn nhỏ xíu ? Chúng chưa phải là con cháu của Thiên Chúa sao ? cũng có thể để cho con cháu được quyền tự do thoải mái chọn lọc theo đạo của cha mẹ khi chúng tới tuổi trưởng thành và cứng cáp hay là không ?