Chủ Nghĩa Chủng Tộc Là Phản Khoa Học

Anh-Việt Việt-Anh Nga-Việt Việt-Nga Lào-Việt Việt-Lào Trung-Việt Việt-Trung Pháp-ViệtViệt-Pháp Hàn-Việt Nhật-Việt Italia-Việt Séc-Việt Tây Ban Nha-Việt Bồ Đào Nha-Việt Đức-Việt Na Uy-Việt Khmer-Việt Việt-KhmerViệt-Việt
*
*
*

học thuyết biệt lập chủng tộc
*


đạo giáo dựa vào nhận thức sai lầm về công nghệ cùng phản bội rượu cồn về thiết yếu trị.

Bạn đang xem: Chủ nghĩa chủng tộc là phản khoa học

Tư tưởng chủ yếu của học thuyết này nhận định rằng loại hình nhân chủng là nhân tố quyết định sự cách tân và phát triển kinh tế, làng hội, văn uống hoá của bé ngưòi với các dân tộc. Những tín đồ theo giáo lý này phân chia loài bạn ra làm cho hai chủng tộc: 1) Chủng tộc hạ đẳng, cái huyết không thuần tốt nhất, không tân tiến, dường như hiện ra để làm quân lính. 2) Chủng tộc thượng đẳng, tinh khiết về cái máu, tối ưu, rất việt, có thể xuất hiện nhằm ách thống trị với đi khai hóa văn minc cho các dân tộc bản địa đủng đỉnh tiến. Tiêu biểu cho chủng tộc thượng đẳng là tộc tín đồ Ariăng (Ariani) domain authority trắng trước đây cùng trong thời cận tiến bộ là fan Đức. Những mầm mống của lý thuyết này mở ra từ bỏ vô cùng sớm trong thôn hội loài fan. Ở Châu Âu, thời chiếm dụng quân lính, người Hi Lạp với La Mã sẽ từ bỏ cho khách hàng là văn minc, còn những dân tộc không giống là man di. Ở phương Đông cổ xưa, các vị nhà vua cũng coi mình là nhỏ ttách, còn những dân tộc bản địa bao bọc là mọi rợ. Đến giữa gắng kỉ 19, đạo giáo này được cải cách và phát triển hoàn hảo vào tác phđộ ẩm của một bên quý tộc Pháp là Gôbinô J. A. (J. A. Gobineau, 1853), nhan đề "Khảo luận về sự việc bất bình đẳng của các chủng tộc của loại người". Trong tác phẩm này, Gôbinô sẽ nêu ý kiến nhận định rằng nguyên ổn nhân chủ yếu với cơ bạn dạng khiến cho vận mạng lịch sử vẻ vang của các dân tộc không giống nhau đó là sự khác hoàn toàn về chủng tộc. Đó là nhân tố đặc biệt quan trọng duy nhất của hễ lực phát triển tiến hoá từ bỏ trước đến thời điểm này. Sự trộn lẫn của những chiếc huyết của chủng tộc thượng đẳng cùng hạ đẳng đã dẫn đến việc tiêu vong các nền văn minc quả đât vày người da Trắng khiến cho, vv.

Những tứ tưởng biện minch cho việc ách thống trị trái đất của fan Châu Âu domain authority white nói phổ biến với của tín đồ Đức dành riêng đã có được giới quân phiệt Đức vào thời gian cuối cụ kỉ 19 tận hưởng ứng tận tâm cùng thịnh hành thoáng rộng trong số lứa tuổi quần chúng.

Xem thêm: Lập Đề Cương Nghiên Cứu Khoa Học Đúng Chuẩn, Các Bước Làm Bài Nghiên Cứu Khoa Học

# nước Đức giờ đây, rước nó có tác dụng vũ khí tư tưởng để phạt rượu cồn Chiến ttrẻ ranh thế giới I và II. HTPBCT cực kỳ phản nghịch hễ về chủ yếu trị. Mọi bạn hầu như biết, chỉ riêng Chiến ttinh ranh trái đất II đang tạo nên 50 triệu con người chết giẫm. Hàng triệu người Do Thái với Xlavơ biến đối tượng người dùng diệt chủng của phát xkhông nhiều Đức. Học thuyết ấy cũng trọn vẹn sai trái về phương diện khoa học. Từ Khi con tín đồ tiến bộ Hôtế bào Xapiêng (Homo Sapiens) thành lập và hoạt động, dần dần ra đời bố đại chủng: Môngôlôit (Mongoloid), Ơrôpôit (Europoid), Nêgrô - Ôxtralôit (Negro - Australoid). Về phương thơm diện chủng tộc, bé tín đồ khác biệt là sống những nguyên tố bên phía ngoài như color domain authority, tóc, độ cao, hình dáng sọ, vv. Còn về phương diện trí tuệ, thì con bạn cho dù ở trong đại chủng nào thì cũng phần lớn có khả năng phát triển giống hệt. Thực tế lịch sử vẻ vang đã chứng tỏ rằng không tồn tại chủng tộc Điện thoại tư vấn là hạ đẳng, cũng không có chủng tộc Hotline là thượng đẳng. Nhân chủng học tập cũng đã xác định rằng, do tác dụng của sự giao lưu kinh tế tài chính - vnạp năng lượng hoá từ thời trước, ngày này bên trên nhân loại không có bất kì dân tộc như thế nào thanh khiết về chiếc tiết cả. Với sự thất bại trong Chiến tnhóc con quả đât II của phát xkhông nhiều Đức, đạo giáo minh bạch chủng tộc Đức đang đi vào con phố vỡ nợ. Tuy nhiên tư tưởng tách biệt chủng tộc vẫn còn đất sinh sống nghỉ ngơi một trong những chỗ bên trên nhân loại. Tại Hoa Kì, nó là cửa hàng tứ tưởng cho sự Ra đời của đạo giáo trung ương lí - chủng tộc Hoa Kì. Nếu ngơi nghỉ Đức nhà nghĩa chủng tộc được thể hiện lộ liễu dưới dạng sinh đồ - chủng tộc, thì sinh sống Hoa Kì nó được mặc bên ngoài bởi cái áo trung tâm lí, nên được gọi là nhà nghĩa trọng điểm lí - chủng tộc (x. Trường phái vai trung phong lí - chủng tộc Hoa Kì). Tiếp tục bên dưới dạng lộ liễu trắng trợn, giáo lý này vẫn chính là trang bị tư tưởng cho những tổ chức tân phạt xkhông nhiều sống một số nước hiện nay trên quả đât.